15:28 ICT Thứ tư, 19/02/2020

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

LỚP 4A , TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG LỘC ĐỔI MỚI NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP

Thứ sáu - 01/11/2019 16:01
LỚP 4A , TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG LỘC ĐỔI MỚI NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP

LỚP 4A , TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG LỘC ĐỔI MỚI NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo điều kiện cho học sinh rèn và phát huy năng lực tự tin, mạnh dạn, lớp 4A trường Tiểu học Đồng Lộc đã duy trì các tiết sinh hoạt lớp với hình thức đa dạng, nhiều nội dung thiết thực. Những năm gần đây, thực hiện sự chỉ đạo cấp trên và chuyên môn trường, lớp 4A đã có những đổi mới tiết Sinh hoạt lớp cuối tuần. Nội dung tiết Sinh hoạt lớp gồm có 3 phần:
          Phần I: Tổng kết, đánh giá trong tuần
        Ở phần này, với sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp đã theo dõi, ghi chép đầy đủ vào một quyển sổ nên rất thuận tiện cho bất kì bạn nào lên đánh giá. Vì thế cuối mỗi tuần, lớp 4A đã có nhiều thành viên được luân phiên nhau đánh giá chứ không riêng gì bạn lớp trưởng. Qua đây các em được rèn sự tự tin, mạnh dạn, kĩ năng nói trước đám đông của mình.
       
           Phần II: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo
          Ở phần này học sinh được đọc kế hoạch, góp ý kiến xây dựng kế hoạch và lấy biểu quyết về bản kế hoạch tuần tới để cùng nhau thực hiện. Qua đây các em được thực hiện quyền dân chủ của mình.
            Phần III: Sinh hoạt theo chủ điểm tháng
           Các em không phải nghe những lời nhận xét khô khan, không phải quá lo lắng về những khuyết điểm mà các em mắc phải trong tuần. Thay vào đó theo chủ điểm từng tháng các em được nghe những câu chuyện, các tiểu phẩm hấp dẫn. Những mẩu chuyện hay sẽ được các em kể với hình thức sân khấu hóa. Với lối diễn hồn nhiên, đáng yêu nhưng không kém phần chuyên nghiệp.
 
          Cuối mỗi câu chuyện, mỗi tiểu phẩm là phần giao lưu câu hỏi với các thành viên trong lớp. Với những câu hỏi hết sức gần gũi, xoay quanh câu chuyện để giúp các em nhớ và rút ra được bài học mà mỗi câu chuyện muốn nhắn gửi. Đó cũng chính là những thông điệp kĩ năng sống mà các thầy cố muốn nhắn đến các em.
           Có lẽ điều thích thú với các em nhất là sau mỗi câu trả lời đúng, các em sẽ được nhận một phần quà rất đáng yêu và ý nghĩa. Đó là sự cảm ơn cho những nổ lực mà các em đã cố gắng trong tuần.
 
         Bởi vậy các em rất hồ hởi và hào hứng. Mỗi lần ra chơi hay về nhà cứ nghe đâu đó có em đang nhắc lại lời nhân vật trong mẩu chuyện. Có thể nói tính lan tỏa của mỗi tiểu phẩm không hề nhỏ chút nào.
        Trong tiết Sinh hoạt lớp các em không chỉ được nghe các tiểu phẩm nhằm giáo dục kĩ năng sống mà các em còn được nghe giới thiệu những quyển sách hay trong thư viện. Điều này sẽ kích thích các em chăm đến với tủ sách thư viện nhằm nâng cao văn hóa đọc trong lòng các em. Những mẫu chuyện hay trong sách sẽ được các em kể lại ở các tiết Sinh hoạt lớp. Có lẽ chưa bao giờ như lức này các em mong chờ tiết Sinh hoạt lớp đến thế. Tính hiệu quả của việc đổi mới sinh hoạt lớp được đo bằng sự háo hức, chờ đợi từng ngày đến tiết học.
       Có thể nói sự đổi mới sinh hoạt lớp đã mang đến cho các em nhiều điều bổ ích. Đây như tiếp thêm cho các em năng lượng để tuần học tập mới tiếp sau tốt hơn, hiểu quả hơn tuần trước. Và rồi nó cũng là động lực để mỗi ngày đến trường của các em thực sự là một ngày vui.        
                                                                                                                       

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thư – giáo viên trường TH Đồng Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiết sinh, hoạt lớp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn